Phở bò chay siêu ngon

Phở bò chay
Bài & ảnh Hướng nghiệp á âu

Phở bò chay không chỉ là món ăn quen thuộc chống ngán, mà còn là món điểm tâm thơm ngon, bổ dưỡng cho những ngày chay thanh tịnh.

Chỉ cần một chút biến tấu trong cách chế biến món phở bò truyền thống, bạn đã có ngay món phở bò chay với nước dùng thanh ngọt, đậm đà chiêu đãi gia đình trong những ngày chay thanh tịnh. Phở bò chay được làm từ những nguyên liệu quen thuộc, dễ tìm như bánh phở, đậu hủ chiên, chả chay và các loại rau củ. Với cách nấu phở chay không quá phức tạp, bạn có thể tự thực hiện món phở bò chay tại nhà để chiêu đãi gia đình. Cùng bắt tay vào thực hiện ngay món phở bò chay hấp dẫn ngay nào.

Nguyên liệu

-500 gram bánh phở
-150 gram bò khô chay
-1 miếng đậu hủ chiên
-50 gram giò chay
-50 gram nấm rơm
-200 gram củ cải
-50 gram hành tây
-2 muỗng cà phê ớt băm
-100ml dầu ăn
-Quế, thảo quả, đinh hương, hạt màu điều
-1000ml nước dừa
-1000ml nước dùng chay
-100g măng khô
-Rau thơm ăn phở bò
-Chanh, ớt, tương đỏ tương đen
-Muối, hạt nêm, đường, gia vị phở bò chay

Hướng dẫn

Cách nấu phở bò chay ngon tại nhà:

Sơ chế nguyên liệu:

- Bò khô chay đem ngâm trong nước cho mềm, đậu hủ chiên đem cắt thành miếng vừa ăn, tiếp đến cho vào chảo chiên sơ, sau đó vớt bò khô và đậu hủ ra đĩa để ráo dầu.

- Chả giò chay cắt thành lát vừa ăn. Măng khô đem luộc trong nước ấm, sau đó cắt thành miếng vừa ăn. Củ cải đem gọt sạch vỏ cắt thành từng khúc.

- Các gia vị gồm quế, đinh hương, thảo quả, ớt băm rang vàng, hạt màu điều cho vào túi lọc để nấu nước dùng.

Chế biến

Cho thịt bò chay, măng khô và gói gia vị phở bò chay vào xào chung, tiếp đến cho thêm nước dừa và nước dùng vào đun sôi, cho thêm túi gia vị vào nấu chung. Sau khi nước sôi cho tiếp củ cải vào nấu thêm 10 phút, thêm nấm rơm và đậu hủ vào nồi nấu thêm một lúc. Cuối cùng nêm thêm muối, đường, hạt nêm vào cho vừa miệng.

Lấy bánh phở đem trụng qua nước sôi, rồi cho vào tô, xếp chả chay và hành tây lên trên, sau đó chan thêm nước dùng và rắc thêm một chút tiêu, thưởng thức ngay khi còn nóng.

Vậy là bạn đã hoàn thành món phở bò chay hấp dẫn vị giác trong vài bước cơ bản, hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món ăn chắc chắn làm bạn ngất ngây sau khi thưởng thức. Chúc bạn thành công khi thực hiện món phở bò chay để chiêu đãi gia đình. Và xem thêm cách nấu món Phở áp chảo chay cũng vô cùng ngon và giàu dinh dưỡng nhé.

Chúc các bạn thành công!