Canh khoai mỡ

Canh khoai mỡ
Tuệ Lan mê canh khoai mỡ lắm mà bên Sing không có chỗ nào bán nguyên liệu để nấu. Hôm qua mẹ mới gửi từ VN qua cho một củ khoai mỡ thiệt là ngon. Cầm thấy củ khoai nhỏ nhưng chắc nịch thấy ưng ý lắm. Xẻ ra nhìn màu tím rịm là mê mẩn luôn. Hôm nay nấu liền ăn cho đỡ thèm :).

TL cũng hầm rau củ lấy nước ngọt. Khoai mỡ gọt vỏ rồi dùng dao hoặc muỗng nạo từng lớp mỏng, nạo mỏng thì khi nấu sẽ ngon, nạo dối còn nguyên miếng không ngon đâu nhé.
TL cũng có ít đạm chay khô vụn mẹ gửi qua, thế là ngâm nước cho nở, vắt ráo rồi xào với dầu, nêm chút bột nêm. Sau đó bỏ nước hầm rau củ vào đun.

Khi nước này sôi thì mình bỏ khoai mỡ đã nạo vào nồi, dùng đũa khuấy đều, nhẹ tay để cho khoai được tan đều trong nước, để khoai mỡ sôi chừng 3 phút cho nở thêm chút thì nêm ngò gai + rau ôm cắt nhuyễn vào, nêm nếm lại cho vừa ăn và tắt bếp.

Lưu ý, khoai mỡ để nguội sẽ tiếp tục nở, nếu nấu đặc quá khi nguội sẽ đặc quẹo lại ăn ngán lắm. TL thích nấu lỏng lỏng, hơi nguội một chút sệt lại là vừa. Canh khoai mỡ ăn chung với mắm Thái đu đủ rất bắt.

Cả nhà ăn món canh khoai mỡ mà hít hà xuýt xoa. Ngon lắm vì rất lâu mới được ăn món mình ưa thích, ngon hơn nữa là có tình thương của mẹ của bà gửi gắm trong đó. Viết đến đây nhớ mẹ quá!

Canh khoai mỡ - Tuệ Lan